Thiết kế băng rôn quảng cáo không phải là việc khó khăn nhưng thiết kế làm sao cho đẹp và thu hút được người xem lại là vấn đề khác. Không phải cứ cho nhiều màu sắc nổi bần bật và những font chữ thật đẹp, thật hoa mỹ và là sẽ có những tác phẩm đẹp, đôi khi những điều đó sẽ làm rối mắt người xem.
Quảng cáo Xuân Phúc sẽ chia sẻ cách thiết kế băng rôn quảng cáo ấn tượng với những thông tin và nguyên tắc mà bạn cần lưu ý như sau:
Cách thiết kế băng rôn quảng cáo ấn tượng
Nguyên tắc 1: Sử dụng màu sắc
Từ một bức tranh, một ngôi nhà hay một băng rôn quảng cáo đều cần phải chú ý đến màu sắc của nó, sự kết hợp hoàn hảo sẽ khiến tác phẩm trở nên thu hút ánh mắt của người xem hơn.
Sử dụng màu như thế nào thì tùy theo tính chất hoạt động, yêu cầu khách hàng mà chọn màu sắc phù hợp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong 1 ấn phẩm thiết kế truyền thông (trừ các sự kiện về hội họa, nghệ thuật…).
Các màu đối diện nhau sẽ tạo nên sự nổi bật khi phối hợp với nhau trong cùng một thiết kế. Nên tránh việc kết hợp các màu sắc không phù hợp với nhau hay màu sắc quá nhợt nhạt, quá nổi.
Đôi khi muốn tạo sự khác biệt hay độc đáo, các bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc đặc biệt nhưng vẫn lưu ý cần giữ được bố cục, nội dung chính cần truyền tải của ấn phẩm.
Nguyên tắc 2: Chọn font chữ
Việc sử dụng font chữ cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế băng rôn quảng cáo.
Font có 2 loại : Serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân), trong đó font chữ không chân thường được ưa chuộng hơn trong các ấn phẩm thiết kế mang phong cách hiện đại, có một số vấn đề sau các bạn có thể rút kinh nghiệm:
- Khoảng cách dòng giữa các chữ trong đoạn văn bản không quá khít với nhau, dễ nhìn.
- Các tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.
- Hạn chế tối đa việc dùng font bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt. Cần lưu ý việc sử dụng font và bảng mã phù hợp, nên sử dụng các font Unicode có dấu trong thiết kế.
Nguyên tắc 3: Bố cục
Một băng rôn quảng cáo muốn thu hút được con mắt của người xem thì bắt buộc phải có một bố cục hài hòa, phù hợp. Tùy theo yêu cầu, đặc điểm của loại ấn phẩm thiết kế mà bạn có thể lựa chọn kiểu bố cục.
Với bố cục phong cách truyền thống (thường hợp với các ấn phẩm tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, nghiêm túc hay trang trọng…):
Ấn phẩm thường chia thành 3 phần chính
Phần trên: Đặt logo và tiêu đề (tên đơn vị tổ chức, nội dung chào mừng phụ, tên loại hình dịch vụ…)
Phần giữa: Tên chương trình, hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập đến và các nội dung chính.
Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ…
Với bố cục phong cách hiện đại thường hướng đến việc tự do, phá cách vị trí đặt các nội dung chính trên và thường được dùng trong các sự kiện lớn, trẻ trung hiện đại (sự kiện âm nhạc, cuộc thi…).
Nguyên tắc 4: Nền và các chi tiết
Với từng đặc điểm của ấn phẩm, ta có thể chọn các dạng nền khác nhau cho phù hợp, có thể linh động sử dụng các dạng nền như:
Nền hình ảnh: Thông thường sử dụng hình ảnh khung cảnh hay một hình ảnh ấn tượng về sự kiện, sau đó làm mờ để tạo nền hoặc cũng có thể sử dụng hình ảnh gốc với nhiều điểm trống trên ảnh để tạo nền.
Nền màu sắc: Bằng cách sử dụng các nền phẳng màu kết hợp với nhau hoặc dùng màu dạng mảng (Gradient) kết hợp cùng với các họa tiết nếu có, chúng ta cũng có thể tạo ra các nền mang xu hướng phẳng và hiện đại.
Nên tránh việc dùng nền quá nhiều chi tiết, màu sắc dễ gây ảnh hưởng đến các đối tượng chính trên ấn phầm và gây cảm giác rối, khó chịu với người xem.
Trên đây là một số cách thiết kế băng rôn quảng cáo mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên để có một băng rôn quảng cáo chuyện nghiệp,bạn nên tìm đến Quảng cáo Xuân Phúc, với chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong công việc này, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với những tấm băng rôn quảng cáo chất lượng nhất.