Trên khắp các nẻo đường vào những dịp lễ, ngày Quốc Khánh, sinh nhật Bác, 30/4 – 1/5… đều xuất hiện hình ảnh của những tấm băng rôn tuyên truyền. Đây được xem là hình thức truyền tải thông điệp đến mọi người một cách hiệu quả, nhanh chóng mà tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên những quy định về treo băng rôn tuyên truyền luôn gắt gao đòi hỏi từng cá nhân doanh nghiệp phải nắm rõ. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây!
Lợi ích khi treo băng rôn tuyên truyền
Băng rôn tuyên truyền là loại băng rôn được in và sử dụng nhằm mục đích tuyên truyền nội dung liên quan đến các vấn đề của xã hội bao gồm: Những sự kiện, chương trình, chính sách của nhà nước, đoàn thể,… Hiện nay, đa phần các băng rôn tuyên truyền đều có sự kết hợp với quảng cáo thương mại. Nghĩa là logo của thương hiệu sẽ được gắn vào một vị trí nhỏ trên băng rôn tuyên truyền. Đây được xem là hình thức truyền thông đem lại hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, sau mỗi chiến dịch tuyên truyền, băng rôn được gỡ xuống đảm bảo mỹ quan đô thị. Vậy nên, treo băng rôn tuyên truyền, quảng cáo được khuyến khích sử dụng rộng rãi.
Một số loại băng rôn phổ biến, điển hình chúng ta thường bắt gặp như: Băng rôn tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma t/úy, bảo vệ môi trường,…
Treo băng rôn tuyên truyền mang lại những lợi ích sau:
- Góp phần nâng cao nhận thức của mọi người: Hình thành, giáo dục về đạo đức, lối sống, uốn nắn những hành động sai trái, lệch lạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước.
- Khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả: Nội dung băng rôn ngắn gọn, dễ hiểu tóm gọn khái quát chính xác nội dung của một sự kiện cụ thể. Những ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc đáo, màu sắc hài hòa sẽ để lại dấu ấn sâu sắc với mọi người.
- Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp: Nhờ những tấm băng rôn có in logo công ty, doanh nghiệp khách hàng sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn.
- Thu hút sự chú ý của khách hàng: Hình ảnh của công ty xuất hiện trên băng rôn tuyên truyền, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý từ mọi người. Đây cũng là sự thành công bước đầu trong chiến dịch quảng bá thương hiệu đến người dân thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
Quy định về treo băng rôn tuyên truyền
Trước đây, treo băng rôn tuyên truyền, khẩu hiệu là hình thức để chính quyền, xã phường tuyên truyền thông tin cần thiết đến người dân. Tuy nhiên về sau, một số cá nhân lạm dụng hình thức này để quảng cáo, kinh doanh sản phẩm. Chính vì vậy, dần dần treo băng rôn tuyên truyền cũng được xem như một cách thức quảng cáo gián tiếp của doanh nghiệp.
Từ các quy định về treo băng rôn, tuyên truyền quảng cáo ở Điều 27, 29, 30, 60 về luật quảng cáo, Quảng cáo Xuân Phúc tổng hợp và tóm gọn chi tiết lại như sau:
Căn cứ pháp lý
- Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo
- Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL
- Luật quảng cáo năm 2012
Vị trí treo băng rôn tuyên truyền
- Phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, điện lưới quốc gia.
- Không che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng.
- Không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Yêu cầu về nội dung
- Băng rôn tuyên truyền, quảng cáo phải ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện
- Nếu nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội phải tuân thủ những quy định sau:
- Biểu trưng lô gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở vị trí dưới cùng đối với bảng quảng cáo, băng rôn dọc và phía bên phải đối với băng rôn ngang.
- Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích quảng cáo, băng rôn.
Quy định về thời gian treo
Thời hạn treo băng rôn không quá 15 ngày. Sau 15 ngày nếu muốn treo tiếp phải xin gia hạn thời gian treo. Thời gian giải quyết hồ sơ là 5 ngày, nếu sau 5 ngày đơn vị tiếp nhận hồ sơ không phản hồi lại thì coi như hồ sơ ấy đã được chấp thuận.
Số lượng băng rôn tuyên truyền
Số lượng không vượt quá 100 cái với băng rôn tuyên truyền và không quá 30 cái với băng rôn quảng cáo.
Quy định về hồ sơ, các loại giấy tờ đi kèm
Trước khi treo băng rôn tuyên truyền khẩu hiệu các cá nhân, tổ chức phải thực hiện đầy đủ thủ tục để trình lên Sở Văn hóa Thể thao địa phương. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:
- Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng quảng cáo, băng rôn.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo
- Phụ thuộc vào nội dung trên băng rôn tuyên truyền mà có những giấy tờ đi kèm khác nhau như: giấy phép tổ chức sự kiện, giấy chứng nhận nhãn hiệu, hợp đồng đại sứ thương hiệu, hợp đồng hay văn bản của đơn vị cho thuuee điểm gắn băng rôn,…
Băng rôn sai quy định xử phạt bao nhiêu?
Mức xử phạt từ 2 – 5 triệu đồng với hành vi:
- Không tháo gỡ băng rôn đúng quy định
- Quảng cáo vượt diện tích quy định tại vị trí đã quy hoạch hoặc vị trí được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trước đó.
Mẫu công văn xin treo băng rôn tuyên truyền, quảng cáo
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÔNG BÁO QUẢNG CÁO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ngày…..tháng….năm
THÔNG BÁO SẢN PHẨM QUẢNG CÁO TRÊN
BẢNG QUẢNG CÁO, BĂNG RÔN
Kính gửi : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh …………
Tên tổ chức, cá nhân:
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số:………..do………….cấp (nếu là doanh nghiệp).
– Số chứng minh thư nhân dân:………Ngày cấp:…..Nơi cấp:….. (nếu là cá nhân).
Địa chỉ:………………………………………………………………………………..
Số điện thoại:
Nội dung trên bảng quảng cáo, băng rôn
…………………………………………………………………………………………
Địa điểm thực hiện:
…………………………………………………………………………………………
Thời gian thực hiện: từ ngày……tháng…..năm….đến ngày….tháng….. năm……….
Kích thước/số lượng:………………………………………………………………….
Phương án tháo dỡ (nếu có):………………………………………………………….
Tôi (chúng tôi) xin cam kết làm theo nội dung thông báo nêu trên và tháo dỡ đúng thời hạn ghi trong thông báo.
TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
( Ký, ghi rõ họ tên (đối với cá nhân)
Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên, chức vụ (đối với tổ chức).
Những lưu ý khi treo băng rôn tuyên truyền
Treo băng rôn tuyên truyền được sử dụng rộng khắp tại các địa phương. Tuy nhiên nó cần được cơ quan chức năng giám sát nghiệm ngặt về điều luật, quy định. Dưới đây là 05 lưu ý bạn đọc cần “nằm lòng” để đảm bảo sự thành công trong từng chiến dịch.
Chọn điểm treo băng rôn tuyên truyền phù hợp
Địa điểm treo sẽ quyết định trực tiếp đến sự thành công của chiến dịch. Vậy nên băng rôn phải được đặt ở nơi đắc địa, không bị các vật cản che lấp, có tầm nhìn tốt, gần nơi trung tâm hay nơi đông dân cư thu hút sự quan tâm của mọi người.
Đảm bảo kích thước hợp lý, đảm bảo mỹ quan đô thị
Kích thước to sẽ gây cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông, kích thước nhỏ không gây được sự chú ý với mọi người. Vậy nên, kích thước lý tưởng của băng rôn được quy định về treo băng rôn tuyên truyền như sau:
- Băng rôn dọc: từ 0,8m * 1,6m – 0,8m * 2,4m
- Băng rôn ngang: thông thường là 8,0, * 10m
Chất liệu in bền đẹp
Băng rôn treo ngoài trời ít nhiều sẽ chịu tác động của môi trường. Do vậy chất liệu in băng cần có khả năng chống thấm, chống nước tốt. Chất lượng mực in bền đẹp để không ảnh hưởng đến thông điệp in.
Nắm vững những quy định về treo băng rôn tuyên truyền
Bạn cần hiểu rõ về thời hạn treo, tháo gỡ. Các thủ tục luật như: Xin giấy phép, quy định nội dung quảng cáo, hồ sơ,…
Kiểm tra chất lượng băng rôn thường xuyên
Theo sát tình trạng băng rôn, đảm bảo băng rôn không bị hư hại, rơi rách là việc bạn phải làm. Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch tuyên truyền, quảng cáo nếu cần thiết có thể thay mới, sửa sang lại.
Địa chỉ treo băng rôn uy tín, giá rẻ nhất Hà Nội
Hiện nay nhu cầu treo băng rôn tuyên truyền tại Hà Nội rất lớn, chính vì thế, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm lâu năm cũng như chất lượng dịch vụ uy tín, Quảng cáo Xuân Phúc luôn là doanh nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn, gửi gắm niềm tin.
Quảng cáo Xuân Phúc với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực treo băng rôn, cờ phướn quảng cáo, công ty luôn đặt sự tận tâm, chuyên nghiệp lên hàng đầu. Quảng cáo Xuân Phúc đã chinh phục được khách hàng một cách hoàn hảo bằng những thế mạnh và lợi thế riêng.
Chúng tôi đã thi công thành công các dự án ở tất cả các quận huyện gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Mê Linh, Hà Đông, Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức.
Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chu đáo, trách nhiệm, chúng tôi đảm bảo chất lượng, tất cả các băng rôn, cờ phướn, banner đều được thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu từ khâu thiết kế, chọn chất liệu cho đến khâu treo lên các tuyến phố.
Khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn khi có nhu cầu thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi đảm bảo thi công nhanh chóng từ khâu tư vấn cho khách hàng những quy định về treo băng rôn tuyên truyền xin giấy phép treo, đến treo tại các tuyến phố có nhiều người qua lại, giúp hiệu quả của chiến dịch Marketing đạt được hiệu quả cao.
Dựa theo từng tuyến đường, khu vực treo, hay số lượng khách hàng yêu cầu, sẽ có những mức giá chi tiết cho quý khách hàng lựa chọn. Quảng cáo Xuân Phúc cam kết không ngừng nỗ lực để mang tới cho khách hàng dịch vụ chất lượng tốt nhất mà tiết kiệm chi phí.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ treo băng rôn ngoài trời, thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Xuân Phúc bằng cách gọi tới số Hotline 094.849.1189 – 096.511.8889 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá ưu đãi nhất.