Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo, sáng tạo đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Trên khắp các tuyến phố, hình ảnh từng đoàn ô tô, xe máy, xe đạp,… nối đuôi nhau với trang phục đồng bộ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của mọi người. Hãy cùng Quảng cáo Xuân Phúc tìm hiểu kỹ hơn về Quảng cáo Roadshow là gì? Ngoài ra còn có những lưu ý, thủ tục, cũng như tư vấn đơn vị triển khai quảng cáo Roadshow Hà Nội tốt nhất hiện nay, qua bài viết dưới đây!
Quảng cáo Roadshow là gì?
Quảng cáo Roadshow là hình thức quảng cáo rất phổ biến ở Việt Nam, được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ triển khai. Hiểu một cách đơn giản Quảng cáo Roadshow là chiến dịch trình diễn sản phẩm, giới thiệu quảng bá thương hiệu bằng hoạt động diễu hành, biểu diễn trên đường phố nhằm thu hút sự chú ý từ mọi người. (Road là đường, Show là biểu diễn). Loại hình quảng cáo này cực kỳ được ưa chuộng, thường được xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông tổng lực của nhãn hàng.
Thông qua đội ngũ PB, PG, trên các phương tiện giao thông: Ô tô, xe đạp, xe máy, đi bộ,… kết hợp trang trí đồng nhất, bắt mắt, sản phẩm sẽ được quảng bá, tạo sự chú ý. Khiến mọi người ghi nhớ ngay lập tức những hình ảnh đặc sắc.
Với mỗi chiến dịch Quảng cáo Roadshow sẽ có số lượng người tham gia khác nhau. Như quảng cáo Roadshow bằng xe đạp, xe máy thường sẽ đông người hơn, lực lượng đa phần là các bạn trẻ nhiệt huyết, năng động, có ngoại hình trẻ trung ở lứa tuổi sinh viên. Bên cạnh Roadshow, họ có thể kết hợp thêm với biểu diễn nghệ thuật, phát tờ rơi, tư vấn tại chỗ,… để tuyên truyền, quảng bá hay tìm kiếm khách hàng ngay thời điểm diễn ra.
Hoạt động Roadshow thường diễn ra trong thời gian từ 5 – 7 ngày hoặc ít hơn và trong khoảng 3 giờ liên tục mỗi ngày.
Những yếu tố tạo nên một chiến dịch Quảng cáo Roadshow?
Để một hoạt động quảng cáo Roadshow thành công cần có sự góp mặt của những nhân tố khác nhau. Trong đó phải kể đến:
- Phương tiện giao thông: Những chiếc xe chở đội ngũ PG, PB đi biểu diễn. Xe có sự đồng nhất về màu sắc, cách trang trí,… và được dán decal hay dán hình ảnh nổi bật để thu hút mọi người.
- PG, PB: Team PG, PB gây sự chú ý với người đi đường bằng hàng loạt những hoạt động: điều khiển xe, cầm cờ quảng cáo, truyền thanh, nhảy, hát… Đây là đội ngũ được tuyển chọn kỹ càng để đồng bộ cả về ngoại hình lẫn trang phục quảng cáo.
- Cờ phướn, banner tuyên truyền: Được thiết kế có logo, slogan, màu sắc bắt mắt phù hợp với hoạt động quảng cáo Roadshow.
- Các hoạt động khác và mini game có thưởng: Khi Roadshow tạm dừng chân, các hoạt động khác tại chỗ sẽ kết hợp tạo nên sự tương tác, đồng thời kích thích tính tò mò, ưa náo nhiệt của người đi đường.
Một số hình thức Roadshow được sử dụng hiện nay
Hình thức quảng cáo Roadshow ngày một phát triển mạnh mẽ và sáng tạo. Nếu như trước đây, thường chỉ có biểu diễn lưu động bằng đi bộ, xe đạp thì giờ đã triển khai mở rộng ở cả ô tô, xe khách 45 chỗ,… tạo nên sự mới mẻ, độc lạ. Từ đó doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn cho chiến dịch marketing của mình.
Ở nước ta, Roadshow hiện tại đang có 2 dạng chính: Roadshow không sử dụng phương tiện giao thông và Roadshow có sử dụng phương tiện giao thông. Chung quy lại, chúng ta thường có các loại hình quảng cáo roadshow sau:
Quảng cáo Roadshow đi bộ
Quảng cáo Roadshow đi bộ rất dễ dàng triển khai. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, bởi không phải thuê xe, lắp đặt xe. Theo đó, các nhóm người mặc đồng phục sẽ đứng ngay tại điểm giới thiệu dịch vụ, sản phẩm hay di chuyển nhưng không quá xa. Để đạt hiệu quả cao nhất, đôi khi các doanh nghiệp còn kết hợp với phát tờ rơi, dùng mẫu thử, tặng quà, chụp ảnh. trò chơi tương tác,… tạo sự náo nhiệt thu hút chú ý của mọi người.
Quảng cáo Roadshow xe đạp
Được đánh giá là hình thức Roadshow rẻ, dễ thực hiện, dễ trang trí, Roadshow xe đạp là sự lựa chọn số 1 của nhiều nhãn hàng.
Roadshow xe đạp sử dụng những chiếc cùng loại (thông thường từ 10 chiếc trở lên) trang trí decal, hình ảnh bắt mắt cùng dàn PB và PG mặc đồng phục diễu hành qua các tuyến đường. Điều ghi điểm của hình thức này đó là phương tiện xe đạp an toàn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt xe đạp đi với tốc độ chậm khiến người xem dễ dàng quan sát, để lại ấn tượng hơn.
Quảng cáo Roadshow xe máy
Hiệu ứng về màu sắc, sự đồng bộ về loại xe sẽ để lại dấu ấn khó quên với người đi đường. Hình ảnh xe máy đi thành từng đoàn bạn có thể gặp ở khắp mọi nơi. Chi phí thuê xe cung khá rẻ, đặc biệt xe máy có nhiều diện tích để vật phẩm lại nhẹ gọn, có lẽ vì thế mà chúng được sử dụng nhiều hơn cả.
Roadshow ô tô
Đội ngũ PB và PG trên ô tô có thể hoạt động tương tác trực tiếp với người đi đường. Hiện nay các công ty quảng cáo đưa vào vận hành hình thức Roadshow 4 và 7 chỗ, bên cạnh đó còn có xe mui trần rất sang trọng.
Roadshow trên xe bus 2 tầng
Hình ảnh decal quảng cáo dán trên những chiếc xe bus 2 tầng di chuyển qua các điểm du lịch đã quá quen thuộc với người dân. Hình thức này phổ biến được triển khai rộng rãi ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh – Nơi có thế mạnh về du lịch.
Roadshow xe tải hoặc bán tải
Đây là hình thức quảng cáo ô tô nhưng sử dụng xe bán tải. Vì mới lạ, nên loại hình này rất được người đi đường chú ý.
Roadshow bằng đèn LED di động
Trên thân của xe bán tải được trang trí bằng đèn LED, ngoài ra màn hình LED cũng được ốp vào xe để hiển thị TVC chuyển động khi di chuyển trên các tuyến phố.
Luxury Roadshow 45 chỗ
Chi phí để tiến hành Luxury Roadshow khá đắt đỏ nhưng rất sang chảnh và đẳng cấp đem lại hiệu quả cao.
Ưu điểm vượt trội của quảng cáo Roadshow
Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo Roadshow lại được ưa chuộng đến vậy. Một số ưu điểm vượt trội mà quảng cáo Roadshow đem lại như sau:
- Roadshow gây được ấn tượng mạnh mẽ, tạo khả năng ghi nhớ tức thời với người được tiếp cận nhờ hàng dài diễu hành liên tục.
- Phù hợp với mọi ngành hàng, từ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện đến tuyên truyền,… đem lại hiệu quả nhanh gọn trong thời gian ngắn.
- Có tính linh hoạt cao: Hoạt động có thể tổ chức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, sao cho phù hợp với chiến dịch truyền thông. Đặc biệt, có khả năng di chuyển đến khu vực tập trung khách hàng tiềm năng.
- Đội ngũ PB và PG đồng đều tạo nên diện mạo mới cho nhãn hàng
- Chi phí phải chăng: Quảng cáo diễn ra trong thời gian ngắn, tập trung vào đối tượng mục tiêu, có giới hạn trong một khu vực nhất định, giúp doanh nghiệp không lãng phí tiền của.
- Dễ dàng thực hiện, thủ tục pháp lý đơn giản. Roadshow là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, doanh nghiệp chỉ cần tuân thủ: dán không quá 50% diện tích phương tiện; mặt trước mặt sau và trên nóc phương tiện không được thể hiện sản phẩm.
- Đây là hình thức quảng cáo chân thật chạm đến lòng tin của người dùng. Thu hút sự chú ý, quan sát, tìm hiểu, ghi nhớ từ người đi đường, từ đó đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Khi nào nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Roadshow?
Quảng cáo Roadshow phù hợp với hầu hết những nhãn hàng, thương hiệu từ mặt hàng tiêu dùng đến ngân hàng, viễn thông, sức khỏe,…. Roadshow được áp dụng phổ biến cho các event ra mắt sản phẩm nhằm tăng khả năng nhận diện của người dùng với thương hiệu.
Bên cạnh đó, Quảng cáo Roadshow còn được hiện hiện với mục tiêu khuấy động, tạo sự chú ý của mọi người với những sản phẩm đã có từ lâu, để gợi khách hàng nhớ tới thương hiệu. Hoặc những chiến dịch tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng như: chương trình hiến máu, ngày hội bảo vệ môi trường, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống ma t/úy…
Quảng cáo Roadshow Hà Nội thực sự hiệu quả khi có tới 91% người tiếp cận quảng cáo cho rằng: họ có thể nhận diện, ghi nhớ được thương hiệu nhờ vào sự đồng bộ về màu sắc, phương tiện, phụ kiện đi kèm, và hình ảnh logo, nhãn mác dán trên phương tiện.
Lưu ý để quảng cáo Roadshow hiệu quả hơn
Bất kỳ chiến dịch truyền thông nào cũng cần có sự giám sát, lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Quảng cáo Roadshow cũng vậy, nó sẽ cần sự chỉn chu, chuẩn bị chu đáo. Hơn nữa bởi Roadshow chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên các doanh nghiệp cần cân nhắc thực hiện thật chuẩn. Quảng cáo Xuân Phúc xin đưa ra một số điểm bạn cần lưu ý:
- Lựa chọn đơn vị tổ chức phù hợp: Đơn vị tổ chức phù hợp ở đây là sự phù hợp về giá cả và sự uy tín. Chúng ta có thể xem những dự án mà đơn vị đó đã từng thi công hay feedback từ phía khách hàng về dịch vụ của đơn vị đó để biết được chất lượng như thế nào, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
- Kịch bản quảng cáo: Mọi vấn đề từ A – Z phải được chuẩn bị, sắp xếp trong kịch bản. Tiến trình quảng cáo, minigame, trò chơi,… phải được thiết kế sẵn.
- Thiết kế quảng cáo tạo nên sự khác biệt, gây ấn tượng: Màu sắc, logo, hình ảnh, nội dung được đồng bộ để thu hút ánh nhìn trong chiến dịch truyền thông.
- Chọn khu vực quảng cáo: Khâu này rất quan trọng. Cần khoanh vùng để tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông thường, nơi chạy Roadshow là nơi diễn ra sự kiện.
- Chọn lựa kiểu xe, màu sắc phù hợp với sản phẩm quảng cáo. Số lượng quảng cáo Roadshow tối thiểu cần từ 3 chiếc trở lên với xe 45 chỗ, và từ 10 chiếc với xe đạp, xe máy, ô tô
- Đội ngũ PB và PG là những người năng động, có ngoại hình, phải chuyên nghiệp, bài bản, đồng bộ, có kỹ năng xử lý các tình huống.
- Chuẩn bị đầy đủ những nguồn lực đi kèm: đồng phục, cờ, hình ảnh, quà tặng,… tất cả phải thật hài hòa nổi bật với màu của phương tiện quảng cáo.
- Cần kết hợp thêm online để chiến dịch quảng cáo thêm hiệu quả: Ví dụ quay một clip viral seeding lên mạng xã hội, livestream Facebook,…
- Nhấn mạnh vào những tính từ chỉ sự mới lạ, đặc biệt của sản phẩm như: độc đáo, mới lạ, giảm giá,….
- Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời nên rất dễ dàng bị cảnh sát giao thông xử phạt, vì thế cần thận trọng và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đi kèm.
- Kiểm soát chặt chẽ suốt quá trình quảng cáo Roadshow để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
Giấy phép quảng cáo Roadshow cần những gì?
Theo Luật quảng cáo, tổ chức cá nhân sẽ phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ để đăng ký thực hiện chương trình quảng cáo Roadshow tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Hồ sơ gồm những giấy tờ sau:
- Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức cá nhân xin cấp giấy phép.
- Bản sao giấy tờ chứng minh về chất lượng của hàng hóa phù hơn với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật.
- 2 bản mẫu maket sản phẩm quảng cáo in màu (có chữ ký của cá nhân doanh nghiệp, hoặc con dấu của tổ chức xin phép quảng cáo.
- Với quảng cáo dịch vụ, hàng hóa trong lĩnh vực y tế phải có giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền cấp.
Thực hiện thủ tục để đăng ký quảng cáo Roadshow tốn khá nhiều thời gian. Bên phía doanh nghiệp hoàn thiện đầy đủ giấy tờ và cần thời gian để hồ sơ được duyệt. Vậy nên, để đảm bảo tiến độ quảng cáo, doanh nghiệp nên xin giấy phép sớm để không ảnh hưởng đến kế hoạch quảng bá sản phẩm.
Báo giá Roadshow dựa vào những yếu tố nào?
Khi tiến hành sẽ có rất nhiều chi phí nhỏ lẻ phát sinh, bởi vậy giá của quảng cáo Roadshow phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:
- Kiểu dáng, loại xe và số lượng: Mỗi một loại xe sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên nếu thuê số lượng nhiều chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ được chiết khấu cao.
- Lộ trình dài ngắn, khu vực quảng cáo: Cung đường càng hot, đông dân cư, đem lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn giá sẽ càng cao.
- Nhân sự: Đội PB PG và quản lý số lượng bao nhiêu sẽ được tính phí riêng.
- Vật phẩm, đồng phục, cờ Roadshow, quà tặng, dụng cụ đi kèm,…
- Thời gian quảng cáo: Tùy theo bạn chọn thời gian quảng cáo bao lâu: 1 ngày hay 1 tuần mà có mức giá khác nhau. Thuê càng lâu giá sẽ càng rẻ.
- Chi phí thiết kế, thi công hình ảnh, nhận diện thương hiệu.
- Xin phép quảng cáo và các loại giấy tờ đi kèm: Muốn tiến hành một chiến dịch quảng cáo Roadshow trên đường phố bắt buộc phải có giấy phép hoạt động. Khi bạn lựa chọn Quảng cáo Xuân Phúc, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm để việc xin giấy phép được thuận tiện, nhanh chóng hơn.
Quảng cáo Xuân Phúc – Dịch vụ quảng cáo Roadshow Hà Nội sáng tạo, hiệu quả Top 1
Quảng cáo Xuân Phúc đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Quảng cáo Xuân Phúc hân hạnh mang đến cho khách hàng Dịch vụ Quảng cáo Roadshow Hà Nội trọn gói từ A – Z. Chúng tôi cam kết giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái được thành công, tạo nên doanh thu khủng với chi phí tiết kiệm nhất.
Chúng tôi đã thực hiện Quảng cáo Roadshow ở hầu khắp các quận huyện tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành ở miền Bắc, thực hiện cho nhiều nhãn hàng lớn nhỏ. Với tiêu chí “nhanh, gọn, hiệu quả, giá cả phải chăng” Quảng cáo Xuân Phúc ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo.
Quý khách có nhu cầu thực hiện Quảng cáo Roadshow vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá quảng cáo Roadshow chi tiết nhất.